หน้าเว็บ

คำคมของสตีฟ จอบส์ ช่างเหมาะกับผมเสียนี่กระไร 555


Steve Jobs , in His Own Words 

 

 

 

ผมเอาคำคมของคุณสตีฟที่มีความหมายดีๆต่อตัวผมเท่านั้นคนอื่นเป็นไงไม่รู้ลองหาดูเพิ่มเอาเองครับ


 "เวลา ของคุณมีจำกัด อย่าเสียเวลาไปอยู่ในชีวิตของคนอื่น อย่าไปอยู่ในกฎ เพราะนั่นหมายถึงการใช้ชีวิตในผลลัพธ์ที่ผู้อื่นคิด อย่าให้เสียงของคนอื่นมาเอาชนะเสียงภายในตัวคุณ และสิ่งที่สำคัญที่สุด จงมีความกล้าพอที่จะตามสัญชาติญาณและใจของคุณ เพราะมันรู้อยู่แล้วว่าคุณจริงๆแล้วต้องการจะเป็นอะไร สิ่งอื่นๆคือสิ่งที่รองลงไป"

งานของคุณคือการเติมเต็มในสิ่งที่สำคัญในชีวิตคุณ และทางเดียวที่จะพอใจได้คือการทำในสิ่งที่คุณเชื่อว่ามันคือสิ่งที่ดี และทางเดียวที่จะทำงานที่ดีได้คือรักในสิ่งที่คุณทำ ถ้าคุณหามันไม่เจอ ก็หามันต่อไป อย่าหยุด ทุกสิ่งที่สำคัญมันอยู่ในใจคุณ คุณจะรู้เองเมื่อใจมัน และ เหมือนกับเรื่องความสัมพันธ์ คุณจะทำมันดีขึ้นในทุกๆปี จงมองหามันจนกว่าจะเจอ อย่าหยุด
 

แม้ ว่าผมจะไม่ใช่สาวก APPLE  และไม่เคยซื้อสินค้า Apple และคงจะอีกนานแสนนานที่ผมคงจะมีโอกาสใช้สินค้า Apple  แต่สิ่งหนึ่งที่ผมชื่นชอบก็คือตัวอย่างทางความคิดดีๆของคุณสตีฟ ความคิดของคุณสตีฟกินใจผมได้เลย ผมคงต้องเอาไปปรับใช้แล้วหละครับ

 

 ขออนุญาตแต่งประโยคนี้ใหม่ในสไตล์ของผมเอง (เอาไว้สอนตัวเองและทำให้คนอื่นรู้ว่าเราเป็นแบบนี้) 
 "เวลา ของเรามีจำกัด อย่าเสียเวลาไปอยู่ในชีวิตของคนอื่น อย่าไปอยู่ในกฎ เพราะนั่นหมายถึงการใช้ชีวิตในผลลัพธ์ที่ผู้อื่นคิด อย่าให้เสียงของคนอื่นมาเอาชนะเสียงภายในตัวเรา และสิ่งที่สำคัญที่สุด จงมีความกล้าพอที่จะตามสัญชาติญาณและใจของเราเอง เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าจริงๆแล้วเราต้องการจะเป็นอะไร สิ่งอื่นๆคือสิ่งที่รองลงไป"

งานของผมคือการเติมเต็มในสิ่งที่สำคัญในชีวิตผม และทางเดียวที่จะพอใจได้คือการทำในสิ่งที่ผมเชื่อว่ามันคือสิ่งที่ดี และทางเดียวที่จะทำงานที่ดีได้คือรักในสิ่งที่ผมอยากทำ ถ้าผมหามันไม่เจอ ผมก็จะหามันต่อไป ไม่ยอมหยุด ทุกสิ่งที่สำคัญมันอยู่ในใจผม   ผมจะทำมันให้ดีขึ้นในทุกๆวัน ผมต้องหามันจนกว่าจะเจอ ผมไม่มีวันหยุด